Bảo vệ con trong mùa mưa

Bảo vệ con trong mùa mưa

Tháng này đã bắt đầu vào mùa mưa rồi nhỉ? Những cơn mưa bất chợt mà dù có chuẩn bị kỹ càng thế nào thì bạn cũng không tránh khỏi đôi lần bị mắc mưa. Người lớn còn đỡ chứ trẻ con mà mắc mưa một lần thôi cũng đủ để bệnh rồi. Cùng MarryBaby tham khảo vài bí kíp bảo vệ con trong mùa mưa này nhé!

Bổ sung vitamin D

Bạn có bất ngờ không khi biết là ngoài việc có ảnh hưởng đến sự phát triển của xương, vitamin D còn có tác dụng ngăn ngừa các mầm bệnh, từ cảm cúm đến ung thư? Theo một nghiên cứu của Nhật Bản, người ta chứng minh rằng cho trẻ uống hoặc bổ sung các thực phẩm giàu vitamin D cho trẻ giúp các bé tăng 40% khả năng phòng ngừa cảm cúm.

Vitamin D có nhiều trong ánh sáng mặt trời, bạn có thể tranh thủ cho con tắm nắng khoảng 15 phút mỗi ngày để tăng cường vitamin D cho bé. Nhưng nhớ là nên tránh thời điểm nắng gay gắt nhé! Từ 7- 8 giờ là thời điểm tốt nhất đấy. Bạn cũng có thể bổ sung vitamin D cho bé thông qua các thực phẩm hàng ngày như thịt, cá, trứng, sữa…

Thường xuyên cung cấp chất xơ cho cơ thể

Những người liên tục bổ sung chất xơ cho cơ thể trong vòng 6 tuần sẽ bảo vệ cơ thể họ khỏi những cuộc tấn công của vi khuẩn tốt hơn những người không thường xuyên ăn các thực phẩm chứa chất xơ. Để tăng hiệu quả bảo vệ sức khỏe, bạn nên cung cấp cho cơ thể khoảng 25 – 38 gram chất xơ mỗi ngày. Những loại trái cây có vị chua, táo, cà rốt, các loại đậu, bột yến mạch là những thực phẩm chứa nhiều chất xơ mà bạn nên lưu ý.

bao-ve-con-trong-mua-mua

Thường xuyên cung cấp chất xơ cho cơ thể giúp con phòng ngừa bệnh

Kiểm soát cân nặng

Những trẻ béo thường đem lại cảm giác nặng nề, khó vận động. Béo phì cũng là nguyên nhân dẫn đến nhiều bệnh khác như các bệnh tim mạch, cao huyết áp… Ngoài ta, người ta đã nghiên cứu và chứng minh rằng, những người có cân nặng lý tưởng sẽ có hệ miễn dịch hoạt động hiệu quả hơn so với những người béo phì. Nếu bé con nhà bạn đang có dấu hiệu thừa cân thì đây là lúc thích hợp để bạn giúp bé giảm cân rồi đấy!

Ăn những loại trái cây có màu sáng

Các chuyên gia đã chỉ ra rằng những loại trái cây có màu sáng như lê và chuối sẽ kích thích và cung cấp năng lượng cho cơ thể. Một ly chanh gừng nóng có tác dụng trong việc tăng cường năng lượng cho cơ thể để tránh các bệnh mùa mưa. Đặc biệt, nếu vừa mắc mưa, uống một ly chanh nóng sẽ cảm thấy ấm người hơn hẳn đó.

bao-ve-con-trong-mua-mua1

Còn gì tuyệt hơn một ly chanh gừng nóng khi vừa đi mưa về

Tập thể dục

Nếu như bị mắc mưa, bạn có thể dạy bé làm vài động tác đơn giản để làm nóng người lên. Khi hoạt động, cơ thể sẽ sản sinh ra một nguồn năng lượng và nguồn năng lượng này sẽ biến thành nhiệt năng lượng, làm tăng cao nhiệt độ cơ thể. Lúc này, tình trạng bị lạnh do nước mưa sẽ bị chặn đứng và bé sẽ giảm nguy cơ bị bệnh hơn.

Theo MarryBaby

Related Post

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *