Bí quyết giúp bé tăng cân mẹ cần biết

Bí quyết giúp bé tăng cân mẹ cần biết

Chuyện tăng cân cho bé yêu luôn là câu chuyện muôn thủa của các bậc cha mẹ. Tăng cân đều đồng nghĩa với việc con phát triển khỏe mạnh.Vậy bí quyết giúp bé tăng cân hiệu quả là gì?

bi-quyet-giup-be-tang-can-me-can-biet
Chuyện tăng cân cho bé yêu luôn là câu chuyện muôn thủa của các bậc cha mẹ.

Vì sao bé chậm tăng cân?

Các nguyên nhân dẫn đến tình trạng bé chậm tang cân có rất nhiều. Ví dụ như chế độ dinh dưỡng chưa hợp lý, tiền sử sức khỏe, tinh thần, hoặc ăn uống đầy đủ nhưng cơ thể không hấp thu và sử dụng dinh dưỡng đúng cách….

Dù cho bất cứ nguyên nhân nào thì cũng dẫn đến nhiều hệ quả nghiêm trọng như bé bị thiếu năng lượng dẫn tới ảnh hưởng đến sự phát triển toàn diện ở trẻ.

Bí quyết giúp bé tăng cân.

– Bổ sung thực phẩm vỗ béo cho bé:

Sữa và sữa chua:

Những loại sữa dành cho bé nhẹ cân cực giàu chất dinh dưỡng. Nếu bé dưới 6 tháng tuổi thì lượng sữa mỗi ngày cần là 800- 900ml, khi bé trên 6 tháng tuổi và đã ăn dặm thì lượng sữa mỗi ngày bé cần là 600ml là đủ để giúp bé tang cân.

Sữa chua là thực phẩm dễ ăn . Sữa chua không chỉ giàu kalo mà còn có tác dụng kích thích tiêu hóa ở bé, giúp bé nhanh có cảm giác đói và ăn ngon miệng hơn.

Dầu olive:

Dầu olive cực tốt cho tim mạch và có chứa nhiều chất chồng oxy hóa. Đây là loại dầu rất giàu năng lượng nên mẹ chỉ cần thêm một chút vào bát cháo/ bột của con khoảng 2 – 3 bữa/ tuần để giúp con tăng cân nhanh chóng.

Thịt, cá

Trong số bí quyết giúp bé tang cân không thể bỏ qua Thịt, cá. Đây là hai thực phẩm giàu calo không thể thiếu trong số bí quyết giúp bé tang cân. Tuy nhiên việc ăn quá nhiều thịt cũng không tốt cho con, vì vậy cha mẹ nên cân đối lượng thịt trong khẩu phần ăn của con.

Tinh bột

Tinh bột là một phần quan trọng trong khẩu phần ăn hàng ngày giúp bé tăng cân. Những thực phẩm như bánh mì, gạo và các loại ngũ cốc và các loại hạt sẽ tăng cường đáng kể lượn calo và tinh bột cho con

– Cho con ăn uống đúng cách.

Trong số bí quyết giúp bé tang cân không thể thiếu những chú ý khi cho con ăn uống:

  • Cho con ăn dặm đúng tuổi . Trung bình trẻ từ 6 tháng bắt đầu ăn dặm. Có trẻ ăn muộn hơn, có trẻ ăn sớm hơn. Khi đến tuổi ăn dặm mẹ nên nấu bột hoặc cháo của bé đặc hơn.
  • Khi bé được 1 tuổi, sữa mẹ không cung cấp đủ nhu cầu dinh dưỡng của bé mà cần nhiều hơn thế. Vì vậy bên cạnh sữa mẹ cần bổ sung đa dạng thức ăn thô.
  • Trong trong mỗi bữa ăn hàng ngày của bé đều có đủ 4 nhóm thực phẩm (bột, béo, đạm, rau). Mẹ cầm chú ý đến lượng thực phẩm cần dùng cho trẻ trong mỗi bữa ăn. Tăng lượng dầu mỡ trong bữa ăn của bé. Vì dầu mỡ cung cấp năng lượng gấp đôi chất bột và chất đạm.
  • Tránh cho bé ăn vặt trước bữa ăn. Để không làm bé ngang dạ- ăn vặt hạn chế.
  • Tăng bữa ăn hàng ngày: Mẹ có thể cho bé ăng ngày ăn 5 – 6 bữa thay vì chỉ ăn 3 bữa. Cho bé uống thêm cốc sữa trước khi ngủ.

Đừng để vấn đề cân nặng của con làm mẹ lo âu. Ubaby chia sẻ một số bí quyết giúp bé tăng cân cho con khỏe mẹ vui.

Bích Phượng

Related Post

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *