Cách xác định thời kỳ rụng trứng

Xác định thời kỳ rụng trứng bằng cách tính ngày dựa theo chu kỳ kinh nguyệt thì vẫn không chính xác với những người không có chu kỳ kinh nguyệt ổn định. Thế nhưng vẫn còn có những cách khác hữu hiệu hơn để xác định chính xác ngày rụng trứng. Trong đó có 3 phương pháp chủ yếu để xác định thời kỳ rụng trứng sau :

1. Dựa vào sự thay đổi của dịch nhầy âm đạo để phán đoán ngày rụng trứng:

Chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ được chia thành giai đoạn khô ráo, giai đoạn ẩm ướt và giai đoạn khô ráo.

Ở giai đoạn giữa, tức giai đoạn ẩm ướt thường có huyết trắng (khí hư) ra khá nhiều và loãng, hiện tượng này thường kéo dài 3-5 ngày.

cach-xac-dinh-thoi-ky-rung-trung

Khi quan sát thấy dịch nhầy giống như lòng trắng trứng gà, trong suốt, có độ đàn hồi, kéo thành sợi dài, đó thường chính là khoảng thời gian rụng trứng.

2. Phương pháp đo nhiệt độ cơ thể cơ sở:

Nhiệt độ cơ thể cơ sở được đo khi con người đã tỉnh dậy sau 6-8 giờ ngủ, khi chưa tiến hành bất cứ hoạt động nào.

Trước ngày rụng trứng, nhiệt độ cơ thể dần dần giảm xuống thấp, giữ ở 36,4-36,6 độ C, nhiệt độ cơ thể trong ngày rụng trứng giảm đến điểm thấp nhất.

Nhiệt độ cơ thể sau khi rụng trứng lại tăng lên cao, thường tăng từ 0,3-0,5 độ C và liên tục duy trì đến trước kỳ kinh nguyệt lần sau mới bắt đầu giảm xuống.

cach-xac-dinh-thoi-ky-rung-trung1

3. Sử dụng máy kiểm tra thời kỳ rụng trứng:

Vào mỗi buổi sáng, dùng đầu lưỡi thấm nước bọt lên mặt kính, sau khi gió thổi khô hoặc sấy khô dưới đèn nhìn thấy cấu trúc nước bọt dạng “dương xỉ” chính là dấu hiệu của thời kỳ rụng trứng.

Trong thời kỳ an toàn sẽ xuất hiện bọt khí không theo hình thù gì và hình ảnh dạng điểm đốm. Nếu hai hình ảnh này cùng lúc xuất hiện chứng tỏ bạn đang ở trong thời kỳ rụng trứng. Phương pháp này rất mới mẻ, thao tác đơn giản, dễ nắm bắt, kết quả đo chính xác, thuận tiện.

Related Post

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *