Chiêu ngừa rạn da khi mang thai

Chiêu ngừa rạn da khi mang thai

Rạn da khi mang thai là nỗi ám ảnh với nhiều mẹ bầu, để các vết rạn da mờ dần, không còn đi theo suốt chục năm làm mất đi vẻ tự tin của các mẹ trước va sau sinh, cách tốt hơn cả là các mẹ kết hợp phòng chống trước và sau khi sinh,để hoàn toàn có thể nói lời tạm biệt với vết rạn.

Cải thiện độ đàn hồi da vốn không phải là công phu của một, hai ngày. Một vài phương pháp phòng ngừa đơn giản, có thể duy trì được tính đàn hồi của da, giúp chị em giảm bớt nguy cơ bị rạn da khi mang thai:

Muốn không hoặc để giảm nguy cơ bị rạn da trong thời gian “đeo bao lô ngược, cố gắng tuân thủ chế độ ăn uống đầy đủ dưỡng chất, ăn lành mạnh. Tránh ăn những loại thực phẩm nghèo dinh dưỡng có thể làm trọng lượng cơ thể tăng nhanh hơn bình thường, dẫn đến làm rạn da, cân bằng, uống nhiều nước để tăng tính đàn hồi cho da. Uống nhiều nước không chỉ giúp bạn và thai nhi tránh nguy cơ bị mất nước, mà còn giúp da duy trì độ mềm mại và không bị rạn.

chieu ngua ran da khi mang thai hinh 1

Thứ hai, bà bầu phải nghiêm túc khống chế cân nặng trong giai đoạn cuối mang bầu. Giữ cân nặng thích hợp là đảm bảo sự mạnh khỏe cho bà bầu và thai nhi, đồng thời có tác dụng nhất định trong khống chế vết rạn khi mang thai.

Thường xuyên làm ẩm da với dầu thực vật được chiết xuất từ thiên nhiên như dầu dừa, cacao hoặc các loại mỹ phẩm, nước rửa có chứa vitamine E. Với phương pháp này có thể giúp làm mềm da, nhằm gia tăng mức chịu đựng độ căng mà không gây tổn hại cho da. Nên thực hiện phương pháp này từ ba đến bốn lần/ngày, đặc biệt là vào buổi sáng, sau khi tắm và buổi tối trước lúc đi ngủ

Nên tắm mỗi ngày bằng nước ấm vì nước ấm giúp da duy trì độ mềm mại và tính đàn hồi. Trong lúc tắm, bạn nên sử dụng một miếng vải mềm hoặc bọt biển chà nhẹ lên các khu vực da dễ bị rạn để gia tăng quá trình tuần hoàn máu đến da và giữ cho da được khỏe mạnh.

Sau khi sinh nở, chị em cần nhớ là vẫn phải tiếp tục duy trì chế độ chăm sóc da như khi mang thai. Vì trong quá trình da bị co lại cũng có thể gây rạn da như khi da bị kéo căng. Duy trì việc chăm sóc da sẽ giúp cho quá trình căng và co của da diễn ra ở mức bình thường

Đối với trường hợp sau khi thực hiện những biện pháp phòng ngừa trên nhưng vẫn bị rạn da, hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa về da liễu để có chế độ điều trị phù hợp.

Ubaby.vn

Mẹ có thể quan tâm:

Related Post

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *