Làm sao biết có bầu hay không khi vẫn đang uống thuốc tránh thai

Làm sao biết có bầu hay không khi vẫn đang uống thuốc tránh thai

Mặc đinh trong đầu giới trẻ, thuốc tránh thai là một phương pháp nhanh gọn tránh được khả năng mang thai ngoài ý muốn. Tuy nhiên, không ít những trường hợp dở khóc dở cười gửi những thắc mắc đầy thấp thỏm về cho Ubaby của chúng tội với nội dung quay quanh “Làm sao biết có bầu hay không khi vẫn đang uống thuốc tránh thai? “.

1. “Cơ chế hoạt động” của loại thuốc này.

Thuốc tránh thai là một dạng thuốc nội tiết đưa vào cơ thể có tác dụng ức chế sự rụng trứng. Nó ngăn cản không cho thai làm tổ và được khuyên dùng chủ yếu trong các trường hợp không kịp dùng các biện pháp tránh thai đơn thuần. Thuốc có tác dụng “khẩn cấp” biểu hiện gói gọn trong tên gọi là sự nhanh mạnh của thành phần thuốc cũng như sự kích ứng tới cơ địa người dùng. Do vậy, đây không phải là một sự lựa chọn thông minh nếu bạn sử dụng như cơm bữa.

lam sao biet co bau hay khong khi van dang uong thuoc tranh thai hinh 1

2. Tại sao uống thuốc vẫn “dính ” bầu và hậu quả.

+ Nguyên nhân:

Tuy đã uống thuốc nhưng cũng có lắm trường hợp vẫn có bầu là do:

– Thai đã hình thành trước đó, nên lần thứ 2 uống thuốc mới không hiệu quả.

– Do người sử dụng không đúng cách, quá thời gian giao hợp, lạm dụng thuốc (dùng quá 2 lần trong một tháng).

– Dùng thuốc cách xa thời điểm quan hệ.

– Bên cạnh đó nội tiết tố của người dùng cũng là một yếu tố ảnh hưởng tới thành phần thuốc tương tác. Chính vì thế khả năng tránh thai không còn.

+ Hệ lụy:

Theo khuyến cáo, thuốc tránh thai khẩn cấp không được sử dụng quá 2 lần/tháng, nghĩa là không quá 2 viên (đối với loại 1 viên/liều) hoặc 4 viên (đối với loại 2 viên/liều) . Vì nếu lạm dụng nhiều, thuốc không những không có tác dụng ngừa thai mà lại còn dẫn đến những tác dụng phụ như làm rối loạn kinh nguyệt, rong kinh, rong huyết, nhức đầu, chóng mặt, tăng cân… Rối loạn nội tiết cũng làm tăng nguy cơ ung thư vú và buồng trứng. Dùng nhiều còn có khả năng gây vô sinh sau này. Sử dụng biện pháp ngừa thai khẩn cấp nhưng lại có thai ngoài ý muốn sẽ luôn làm cho các bà mẹ tương lai lo sợ. Làm sao biết có bầu hay không? Nếu có nên để thai hay bỏ đi, thai có bị ảnh hưởng gì không… Cách tốt nhất hãy đến cơ sở y tế gần nhất để thăm khám và đón nhận những lời tư vấn tận tình nhất.

 Bích Phượng

Mẹ có thể quan tâm:

Related Post

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *